Tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác lao động, người có công và xã hội

16:43 - Thứ Ba, 11/07/2023 Lượt xem: 3857 In bài viết

ĐBP - Chiều 11/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Đại biểu tham dự hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội.

Trong 6 tháng qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã quyết liệt, chủ động trong chỉ đạo, điều hành, triển khai tổ chức thực hiện kịp thời, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Công tác lao động, người có công và xã hội đạt nhiều kết quả tích cực như: Giải quyết việc làm cho trên 5.800 lao động, đạt 64,12% kế hoạch/năm (tăng 2,99% so với cùng kỳ năm 2022); tuyển sinh và đào tạo nghề cho trên 4.600 người (tăng 40,92% so với cùng kỳ năm 2022); tỷ lệ hộ nghèo 28,55% (giảm 1,8% so với năm 2022). Các chế độ, chính sách đối với người có công, thân nhân người có công với cách mạng được chi trả kịp thời, đúng đối tượng; thực hiện hiệu quả các chính sách trợ giúp thường xuyên và đột xuất đối với các đối tượng bảo trợ xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh còn cao; cai nghiện tại gia đình và cộng đồng chưa thực hiện được; việc cấp tài khoản, thanh toán không dùng tiền mặt cho các đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng và người có công với cách mạng chậm tiến độ…

6 tháng cuối năm 2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng theo đúng quy định; chú trọng kết nối có hiệu quả cung - cầu lao động, tạo việc làm bền vững cho người lao động. Tập trung triển khai các tiểu dự án, dự án thành phần thuộc các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tăng cường thanh tra, kiểm tra, công tác phối hợp liên ngành trong xây dựng và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của ngành.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc và đưa ra giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch 6 tháng cuối năm.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top